10 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี ที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง

วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรี

วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรี

สำหรับนักท่องเที่ยวสายทำบุญคนไหนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ “วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรี” ก็เป็นหนึ่งสถานที่ที่จะพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด!

“วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรี” เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดวรวิหาร สร้างตั้งแต่สมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 แห่งเขมร อายุราวพุทธศตวรรษที่ 18 ซึ่งตั้งอยู่เกือบใจกลางเมืองราชบุรี ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำแม่กลอง เดิมเรียกว่า “วัดหน้าพระธาตุ” “วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ” มีพระปรางค์ก่อด้วยศิลาแลงสูง 12 วา ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังที่พระปรางค์ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

การเดินทาง วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรีมีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮลเทล วิศม่า เพียงแค่ 1.4 กิโลเมตรเท่านั้น ไปได้ง่าย ๆ ไม่มีหลงทางแน่นอน คอมเฟิร์ม!

เปิดเข้าชม: 07.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าเข้าชม: ฟรี
สถานที่จอดรถ กว้างขวาง

เรื่องของโอ่ง

เรื่องของโอ่ง

โอ่งมังกรถือเป็นสินค้าประจำจังหวัดราชบุรีมากว่า 60 ปี ด้วยเอกลักษณ์ของดินสีแดงอันมีความเฉพาะตัว และความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต นับเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นอันเลียนแบบได้ยาก “เรื่องของโอ่ง” จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ เชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวราชบุรีอย่างแท้จริง

เรื่องของโอ่ง เป็นสถานที่นำเสนอเสน่ห์ตามแบบฉบับดั้งเดิมด้วยกลิ่นอายของเมืองโอ่ง และวิถีต้นกำเนิดโอ่งมังกร บนถนนสายขาเข้าจากเพชรบุรีสู่เมืองราชบุรี เปิดตำนานอารยธรรมโอ่งกว่า 100 ปี ของโอ่งมังกรผ่านอนิเมชั่น 3 มิติ ศึกษาประวัติศาสตร์ของโอ่งตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน พร้อมเข้าชมกรรมวิธีการผลิตอันประณีต ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน ตั้งแต่การปั้น การตกแต่งลวดลาย และบรรยากาศจำลองภายในเตามังกร ซึ่งใช้ในการเผาโอ่งมาช้านาน

การเดินทาง เรื่องของโอ่ง มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮลเทล วิศม่า เพียงแค่ 7.3 กิโลเมตรเท่านั้น ไม่ว่าจะขับรถยนต์ส่วนตัวไปหรือจะเช่ารถไปก็ไปง่ายสุด ๆ

เปิดเข้าชม: 9.30 – 17.30 น. ทุกวัน
ค่าเข้าชม: คนไทย 190 บาท เด็ก 100 บาท / ชาวต่างชาติ 380 บาท เด็ก 200 บาท
สถานที่จอดรถ: กว้างขวาง รองรับกลุ่มทัวร์ได้

พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน

พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน

หนังใหญ่วัดขนอน สร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ที่ริเริ่มในการแกะสลัก คือ ท่านพระครูศรัทธาสุนทร(หลวงปู่กล่อม) ท่านมีความคิดที่จะสร้างหนังใหญ่ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม จึงได้ชักชวนครูอั๋ง ช่างจาด ช่างจ๊ะ และช่างพวง มาร่วมกันสร้าง ชุดแรกที่สร้างคือ ชุดหนุมานถวายแหวน และต่อมาได้สร้างเพิ่มอีก 9 ตัวปัจจุบันมีตัวหนังทั้งหมด 313 ตัว นับเป็นสมบัติของวัดที่ได้ร่วมรักษาสืบทอดกันมา เป็นเพียงวัดเดียวที่มีมหรสพเป็นของวัด มีตัวหนัง และคณะหนังใหญ่ที่สมบูรณ์ อยู่ในความอุปถัมภ์ของวัดสืบทอดมาจนถึงทุกวันนี้

ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ วัดขนอนได้ผาติกรรมหอสวดมนต์เก่า ซึ่งเป็นเรือนไม้ทรงไทยมาสร้างริมแม่น้ำแม่กลอง ตัวเรือนพิพิธภัณฑ์ออกแบบโดย ผศ.สมใจ นิ่มเล็ก และตกแต่งภายในโดย รศ.พงศ์ศักดิ์ อารยางค์กูร จัดแสดงนิทรรศการหนังใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์, แสดงเรื่องราวประวัติความเป็นมาของหนังใหญ่ และกรรมวิธีการแกะสลักตัวหนังใหญ่

เปิดเข้าชม: พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน เปิดใ้เข้าชมทุกวัน เวลา 9.00 – 17.00 น.
การแสดงหนังใหญ่ เปิดให้เข้าชมตามรอบเวลา ดังนี้

  • วันเสาร์ เวลา 10.00 น.
  • วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น.
  • วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00 น. (เข้าชมฟรี)

ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี
การเดินทาง: พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮลเทล วิศม่า เพียง 24 กิโลเมตรเท่านั้น โดยให้ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 3090 เข้าอำเภอโพธาราม พอข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลองแล้วก็ให้เลี้ยวขวาไปตามถนนหลวงหมายเลข 3089 ไปประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอ วัดขนอน อยู่ทางด้านขวามือค่ะ

ตลาดโอ๊ะป่อย สวนผึ้ง

ตลาดโอ๊ะป่อย สวนผึ้ง

โอ๊ะป่อย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน” ชุมชนในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ส่วนหนึ่งเป็นคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ซึ่งในอดีตชาวกะเหรี่ยงพร้อมกับชาวมอญได้อพยพจากพม่าเข้ามาอยู่ในสยามและช่วยปกปักรักษาผืนแผ่นดินแห่งนี้มายาวนานเท่ากับชาวไทยทั้งมวลตั้งแต่สมัยสงครามไทยกับพม่า

โอ๊ะป่อย เป็นตลาดเช้าอยู่ติดริมลำธารภาชี เปิดตั้งแต่ 7.00 – 14.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เวลา 7.30 – 8.00 น. ใส่บาตรพระสงฆ์ที่ล่องแพไม้ไผ่มาตามลำน้ำภาชี เป็นภาพประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงาม และเป็นศิริมงคลแก่ผู้มาเยือน ลำน้ำลำภาชีสายน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลจากทางทิศใต้ขึ้นสู่ทิศเหนือ ในชุมชนที่อุดมไปด้วยเรื่องราวสืบต่อของท้องถิ่น

การเดินทาง: ตลาดโอ๊ะป่อย มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทลวิศม่าประมาณ 59.5 กิโลเมตร โดยสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้ หากจอดรถแล้วจะมีบริการสามล้อรับส่งจากสถานที่จอดรถไปตลาดโอ๊ะป่อย หรือจะนั่งรถตู้จากตัวเมืองราชบุรีไปสวนผึ้งแล้วลงที่ตลาดสวนผึ้ง ก็จะมีรถบริการรับ-ส่งจากตลาดสวนผึ้งไปที่ตลาดโอ๊ะป่อยเช่นกัน

ปิดเข้าชม: 7.00 – 14.00 น. วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าเข้า: ฟรี
ที่จอดรถ: ฟรี มีเจ้าหน้าอำนวยความสะดวก
สัตว์เลี้ยง: เข้าได้

ณ สัทธา อุทยานไทย

ณ สัทธา อุทยานไทย สถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี โอบล้อมพื้นที่กว่า 42 ไร่ด้วยต้นไม้ทั้งน้อยใหญ่อายุนับสิบปี เป็นอีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ปลูกฝังรากเหง้าแห่งความเป็นไทยเพื่อการอนุรักษ์และสืบสานศิลปะไทยที่งดงาม ตลอดจนศึกษาประวัติของผู้มีชื่อเสียงและพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วเมืองไทยในรูปแบบหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสส์ขนาดเสมือนจริงกว่า 60 รูป ผ่านเทคนิคจัดแสดงและวิธีการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาประยุกต์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ และเกิดการจดจำที่สนุกสนานยิ่งกว่าเดิม ตอกย้ำเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งที่ว่า “เราอยากให้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนใจ มาเก็บรับเอาความสุขกลับไป”

การเดินทาง : ณ สัทธา อุทยานไทย มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทลวิศม่าเพียง 25 กิโลเมตร สามารถใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมมุ่งหน้า จ.ราชบุรี เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกบางแพ ขับจากสี่แยกมา 800 เมตร ณ สัทธา จะอยู่ทางขวามือ ให้กลับรถที่จุดกลับรถที่สองได้เลย

เวลาเปิดบริการ:
วันพุธ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 17.00 น.(เวลาปิดขายบัตร 15.30 น.)
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.00 – 17.30 น.(เวลาปิดขายบัตร 16.00 น.)
หยุดทุกวันจันทร์ และอังคาร ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ค่าบริการ:
ผู้ใหญ่ (ไทย) 200 บาท เด็ก (ไทย) 100 บาท ความสูง 90 – 130 ซม. (ต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี)
ผู้ใหญ่ (ต่างชาติ) 400 บาท เด็ก (ต่างชาติ) 300 บาท

บริการอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

  • บริการเช่าชุดไทย สำหรับใส่เข้าเยี่ยมชม โดยมีราคาตั้งแต่ 200-450 บาท แล้วแต่แบบที่เลือกใส่
  • บริการแพ็กเกจถ่ายภาพ โดยให้เช่าสถานที่บางจุดเพื่อการถ่ายภาพ มีอัตราค่าบริการวันละ 4,500 บาท สามารถถ่ายภาพได้ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น. (สำหรับทีมงานไม่เกิน 7 ท่าน)

สถานที่จอดรถ: ฟรี กว้างขวางสามารถรับกลุ่มทัวร์รถบัสได้จำนวนมาก

แกรนด์ แคนยอน ราชบุรี

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัส กับ แกรนด์แคนยอน ราชบุรี มาทั้งทีไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมบึง สถานที่แห่งนี้มีการขุดหิน และเป็นโรงโม่จึงทำให้น้ำฝนโดนกักเก็บจนกลายเป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกต ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย มีภูเขาหินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นริ้วสวยงาม ทำให้เป็นจุดเช็คอินอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูป แต่แนะนำว่ามาที่นี่ควรมี ร่ม หมวก และพกน้ำดื่มมาด้วย เพราะอากาศร้อนมาก และช่วงเวลาในการถ่ายรูปควรเป็นช่วงประมาณ 6.00 – 9.00 น. และ 16.00 – 18.00 น. เป็นเวลาที่อากาศไม่ร้อน และแสงจะสวยละมุนที่สุด หาพร๊อพเก๋ ๆ ไปถ่ายรูปได้เพียบเลย

การเดินทาง: แกรนด์ แคนยอน ราชบุรี มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทลวิสม่า ประมาณ 34.1 กิโลเมตร หากต้องการจะไปถ่ายรูปแบบชิค ๆ แนะนำให้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปน้า เนื่องจากไม่มีรถสาธารณะผ่านเส้นทางนี้

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำที่เก่าแก่นับร้อยกว่าปีของไทยและมีชื่อเสียงไปไกลถึงต่างประเทศ เป็นหนึ่งในคำขวัญของราชบุุรี “คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี” ตลาดน้ำดำเนินสะดวกตั้งอยู่ใน จังหวัดราชบุรี และยังเชื่อมไปถึง จังหวัดสมุทรสาคร

และจังหวัดสมุทรสงคราม ทำให้ประชาชนในจังหวัด ราชบุรี สมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงครามติดต่อถึงกันโดยสะดวก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่ 8.00 – 13.00 น. สินค้าที่มีให้เลือกซื้อ ก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เป็นตลาดน้ำที่มีมนต์ขลัง เพราะเป็นตลาดน้ำที่เป็นวิถีชีวิตจริง พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังคงนำผลไม้จากสวนมาขายหรือรับมาจากที่อื่น ถึงแม้บางอย่างจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่ก็ยังเป็นวิถีชีวิตของคนย่านนี้ที่น่าไปชม…

การเดินทาง : ตลาดน้ำดำเนินสะดวก มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทลวิศม่า ประมาณ 22.1 กิโลเมตร สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้ โดยให้ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 3003 ทางทิศตะวันออกเพื่อไปดำเนินสะดวก

เปิดบริการ: 8:00 – 13:00 น. (หลังจากนี้ตลาดจะเริ่มวาย) แต่หากเป็นวันเสาร์อาทิตย์จะถึงเวลา 14:00 น. ลงเรือชมบรรยากาศ ชมวิถีชีวิตริมฝั่งคลอง ที่นี่มีบริการเรือเช่านำเที่ยว เรือพาย นั่งได้ 5 คน ราคา 400 บาท/40 นาที และ 500 บาท/60 นาที และ เรือยนต์หางยาว นั่งได้ 6 คน ราคา 800 บาท/1 ชม. และ 1,500 บาท/120 นาที

ห่างจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกออกมาประมาณ 1 กิโลเมตร มีการบริการนั่งช้าง ชมตลาดน้ำดำเนินสะดวก มีสถานีตำรวจค่อยให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทางด้านภาษาและคอยตรวจ สอบทางด้านราคาสินค้าให้แก่นักท่องเที่ยว ทางด้านอาหาร มีเรือบริการพายมาขายตามข้างทาง ทางด้านการเงิน มีธนาคารกรุงไทยและธนาคารอยุธยา บริการทางด้านการเงินสำหรับการแลกเปลี่ยนเงินตราและการตรวจสอบอัตราการแลกเปลี่ยน

Alpaca hill

Alpaca hill (อัลปาก้า ฮิลท์) สวนผึ้ง สวนสัตว์เปิดสุดหรรษา ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ท่ามกลางธรรมชาติและภูเขาเขียวขจี ที่เราสามารถใกล้ชิดสัตว์ได้เกือบทุกตัว มีสัตว์มากมายหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์ที่หาชมได้ยาก อีกหนึ่งไฮไลท์ของ อัลปาก้าฮิลท์ คือ บ้านฮอบบิทมีฝูงห่านมาเดินเล่น ให้อาหารและถ่ายรูปแสนน่ารักเหมือนอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย เป็นสวนสัตว์แบบเปิดที่รู้สึกว่า สัตว์ทุกตัวดูมีความสุข อยู่ในคอกเป็นสัดส่วน และสามารถเข้าชมและสัมผัส ถ่ายภาพสัตว์ได้แบบใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอดเป็นการเที่ยวสวนสัตว์ที่ประทับใจที่สุดตั้งแต่เที่ยวสวนสัตว์มาหลายแห่ง สามารถใกล้ชิดสัตว์น้อยน่ารัก แปลกตาที่มีความเฟรนด์ลี่กับนักท่องเที่ยวมาก

Alpaca hill สวนผึ้ง เป็นดินแดนแห่งคนชื่นชอบการถ่ายภาพและรักสัตว์ มาเที่ยวกับแบบครอบครัว พาเด็กน้อยมารู้จักสัตว์ต่าง ๆ ได้แบบใกล้ชิด เพราะน้องเฟรนด์ลี่มาก ค่อนข้างเชื่องและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

การเดินทาง: Alpaca hill มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทลวิศม่า ประมาณ 88 กิโลเมตร ขับรถยนต์ส่วนตัวไป หรือจะขี่มอเตอร์ไซต์ชิว ๆ ชมวิวสวยๆข้างทางไปกันก็ได้เลย
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.00 ฟาร์มเปิดทุกวัน
อัตราค่าบริการ: เริ่มต้น 290-/คน (ชมสวนสัตว์ ) , 390-/คน (9 ACTIVITIES), 500-/คน (12 ACTIVITIES)

อุทยานหินเขางู

อุทยานหินเขางู แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนของจังหวัดราชบุรี ที่ตั้งอยู่กลางเมืองราชบุรี ทะเลสาบที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน เป็นลักษณะทางภูมิประเทศที่ดูสวยงามแปลกตาและที่สำคัญถ่ายรูปสวยมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีที่ตั้งอยู่บริเวณแหล่งภูเขาหินปูนภูเขาหินปูนที่เคยเป็นแหล่งระเบิดที่สำคัญ ได้เปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว ภายในอุทยานจะมีหน้าผาหิน แอ่งน้ำเล็ก ๆ และถ้ำที่มีพระพุทธรูปสลักหินสามารถมาเยือนได้ในเวลาสั้น ๆ เช่นในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือไปเช้าและกลับบ้านเย็น ๆ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ปั่นจักรยานและเป็ดน้ำให้เล่น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินขึ้นบันไดไต่เขาเพื่อชมวิวรอบ ๆ และสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงามได้อีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอื่น ๆ เป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา เช่น ถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถ และถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ใกล้กัน ที่มีพระพุทธรูปสลักหินที่ที่ฝาผนังถ้ำสร้างตั้งแต่สมัยทวารวดีอยู่หลายองค์

ช่วงเวลาแนะนำ: ได้ทุกฤดู ฤดูท่องเที่ยวที่แนะนำคือ ฝนและหนาว สำหรับฤดูร้อนตอนกลางวันที่นี่อากาศค่อนข้างร้อนจัดเพราะเป็นภูเขาหินปูน ต้นไม้จะแห้งเปลี่ยนสีไม่ร่มรื่น แต่ในช่วงเย็นของหน้าร้อนที่นี่ลมจะดีมากเหมาะแก่การออกกำลังกายในตอนเย็น
การเดินทาง: อุทยานหินเขางู มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทล วิศม่า เพียงแค่ 6.1 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้เลย ใกล้แค่นี้เอง… ><
เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

Veneto เวเนโต้ สวนผึ้ง

ที่เที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของสวนผึ้งในสไตล์เมืองนอก จำลองสถาปัตยกรรมจากเกาะ Santorini ประเทศกรีซ อันแสนโรแมนติก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกสมญานามว่า “ราชินีแห่งเมดิเตอร์เรเนียน” ผสมผสานกับการจำลองบรรยากาศอันแสนโรแมนติกของเมืองที่เต็มไปด้วยคลองมากมาย ซึ่งก็คือ Venice ด้วยทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่อยู่ในพื้นที่ ถูกเนรมิตให้พื้นที่ตรงนี้เป็นตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto จุดเด่นของตลาดน้ำแห่งนี้คืออาคารร้านค้าต่าง ๆ ที่โดดเด่นในโทนสีขาว ตัดด้วยน้ำเงินสด ทอดตัวยาวรับกับทะเลสาบขนาดใหญ่ โอบล้อมด้วยขุนเขา และอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังได้ตื่นตาและเพลิดเพลินกับการเก็บภาพความประทับใจ ของลานน้ำพุ หอระฆัง และสวนหย่อม ที่ได้สรรสร้างออกมา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ด้านในเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย สมกับคำว่า ช๊อปเพลิน เที่ยวสนุก กินจุ ทุกบรรยากาศ

ภายในยังมีสวนสัตว์ขนาดเล็ก ป้อนอาหาร ถ่ายรูปกับสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ แพะแองโกร่า, เต่ายักษ์ซูคาต้า, ม้าพันธุ์เล็ก, หงส์ขาว, เป็ดคอลดั๊ก, นกแก้วซันคอนัวร์, กวางซิก้า, กระต่าย เป็นต้น มีทะเลสาบขนาดใหญ่ สามารถให้อาหารปลาคาร์ฟ และปั่นจักรยานน้ำชมธรรมชาติ

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 8.30 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม: เวเนโต้ สวนผึ้ง
เด็ก สูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าฟรี
เด็ก ราคา 100 บาท/คน
ผู้ใหญ่ ราคา 200 บาท/คน
ผู้สูงอายุ ราคา 100 บาท/คน

การเดินทาง: Veneto เวเนโต้ สวนผึ้ง มีระยะทางห่างจากโรงแรมโฮเทล วิศม่า ระยะทางประมาณ 61 กิโลเมตร
จะขับรถยนต์ส่วนตัวไป หรือจะขี่มอเตอร์ไซต์ไปแบบชิล ๆ ก็สะดวกสบาย ไปได้ง่าย ๆ เลย

โพสต์ที่เกี่ยวข้อง

Search Reservation

Reservation date
--- ---
Occupancy
---, ---
Promo Code